ประธานาธิบดีฝรั่งเศสแนะกรีซแสดงความมุ่งพันในเรื่องส่งเสริมการการเติบโต

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 26, 2012 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส แนะนำนายกรัฐมนตรีแอนโทนีส ซามาราส ของกรีซว่า รัฐบาลกรีฐแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้สหภาพยุโรป (อียู) สามารถทำงานในส่วนของตนเองเพื่อนำภูมิภาคผ่านพ้นจากวิกฤติ

นายออลลองด์กล่าวในงานแถลงข่าวร่วมกับนายซามาราสที่ปารีสว่า กรีซจำเป็นต้องแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความน่าเชื่อถือของนโยบายของประเทศและความเด็ดเดี่ยวของผู้นำ ไม่เฉพาะแต่พันธกิจด้านการเงินเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการปฏิรูปโครงสร้าง

ทั้งนี้ นายออลลองด์ได้เน้นย้ำถึงมุมมองของเขาที่ว่า ต้องการให้กรีซอยู่ในยูโรโนต่อไป ในขณะที่นายซามาราสระบุว่า เขาได้ตัดสินใจไปแล้วว่ากรีซควรอยู่ในยูโรโซนต่อไป

นอกจากนี้ นายซามาราสยังย้ำว่า รัฐบาลกรีซจะทำตามขัอผูกพันต่างๆ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งกรีซต้องใช้ความพยายามเพื่อให้บรรลุตามข้อผูกพันธ์และเป้าหมาย ลดยอดงบประมาณขาดดุลและหนี้สินลง ตลอดทั้งบรรลุเป้าหมายการปฏิรูปโครงสร้าง

การประชุมระหว่างนายซามาราสและนายออลลองด์มีขึ้น 1 วันหลังนายซามาราสประชุมร่วมกับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้นำเยอรมนีกล่าวภายหลังการประชุมว่า เยอรมนีจะสนับสนุนความพยายามของกรีซในการปฏิรูปเศรษฐกิจและเชื่อว่านายซามาราสจะใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ