"กิตติรัตน์"เข้าร่วมประชุมรมต.คลังเอเปค ณ กรุงมอสโก 30 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 27, 2012 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเอเปค (APEC Finance Ministers’ Meeting) ครั้งที่ 19 ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ในวันที่ 30 ส.ค. 55 โดยในการประชุมดังกล่าวจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือผู้แทนจาก 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วม ซึ่งประกอบด้วยประเทศในทวีปเอเชียและประเทศรอบมหาสมุทรแปซิฟิก อาทิ สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และรัสเซีย เป็นต้น

รวมทั้งมีประธานธนาคารพัฒนาเอเชีย ประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศอเมริกัน ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธนาคารโลก รองผู้อำนวยการบริหารกองทุนการเงินระหว่างประเทศ และสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค เข้าร่วมด้วย

นายอารีพงศ์ กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่จะมีการหารือในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกเอเปคในการกระตุ้นและสร้างภูมิคุ้มกันทางเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกภายใต้ความผันผวนทางเศรษฐกิจโลกและความเปราะบางของระบบการเงินระหว่างประเทศในปัจจุบัน

นอกจากนี้ จะมีการหารือเกี่ยวกับร่างแถลงการณ์ร่วมเรื่องกรอบการให้ความรู้ด้านการเงิน (Policy Statement on Financial Literacy)และความร่วมมือทางการเงินและการคลังในการบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ