ยูโรแข็งค่า หลังดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเยอรมนีลดลงน้อยกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2012 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้น 0.1% แตะที่ 1.2529 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลา 08.10 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ โดยยูโรขยับขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากมีรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวลดลงน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจเยอรมนีสามารถต้านทานวิกฤตหนี้สาธารณะในยูโรโซนได้

สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีเดือนส.ค.ปรับตัวลงแตะ 102.3 จาก 103.2 ในเดือนก.ค. ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันที่ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับลดลง อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจยังน้อยก่วาที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ส่วนความเชื่อมั่นต่อภาวะทางธุรกิจในปัจจุบันลดลงที่ 111.2 จาก 111.5 ในเดือนก.ค. ขณะที่มุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มทางธุรกิจลดลงสู่ระดับ 94.2 ในเดือนส.ค. เทียบกับ 95.5 ในเดือนก่อนหน้า

นอกจากนี้ สกุลเงินยูโรยังแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากนายโวล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนี กล่าวว่า เยอรมนีและฝรั่งเศสจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อยกระดับสหภาพการเงินและการคลังของยูโรโซน

นักลงทุนจับตาดูดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.ของเยอรมนี โดยสถาบัน GfK จากเปิดเผยรายงานดังกล่าวในวันพรุ่งนี้เวลา 13.10 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ