นายกฯ ยันรัฐบาลจะใช้เงินภาษีพัฒนาประเทศอย่างคุ้มค่า โปร่งใสและเป็นธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 29, 2012 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีการมอบรางวัลรัษฏากรพิพัฒน์ ประจำปี 2554 ว่า เงินภาษีทุกบาทรัฐบาลจะนำมาพัฒนาประเทศและเศรษฐกิจ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยรัฐบาลจะใช้เงินภาษีทุบาทอย่างคุ้มค่า โปร่งใสและเป็นธรรม เพื่อประโยชน์อย่างยั่งยืน

โดยในวันนี้ มีผู้เข้ารับรางวัลดังกล่าวจำนวน 120 ราย แบ่งเป็น ผู้เสียภาษีบุคคลธรรมดา 11 ราย อาทิ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล และ ผู้เสียภาษีนิติบุคคล 109 ราย อาทิ บมจ. ปตท. (PTT) บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่ให้กับผู้เสียภาษีคุณภาพที่มีความรับผิดชอบต่อการทำหน้าที่เสียภาษีให้แก่ประเทศและส่งเสริมให้ผู้เสียภาษีเกิดความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ พร้อมทั้งตระหนักถึงคุณค่าของการทำความดีและรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีในการเสียภาษีตามหลักบรรษัทภิบาลรวมถึงก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดเก็บภาษีในภาพรวม

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้มีนโยบายปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2555 จากร้อยละ 30 ให้เหลือร้อยละ 23 และในปีหน้าจะลดให้เหลือร้อยละ 20 เพื่อให้ภาคเอกชนสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ