World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2012 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของเกาหลีใต้แตะระดับสูงสุดทำสถิติใหม่ในเดือนก.ค. เนื่องจากการนำเข้าหดตัวในอัตราที่เร็วกว่าการส่งออก

-- บรรดารัฐมนตรีคลังจากกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 หรือจี-7 ได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันทั่วโลกเพิ่มการผลิต โดยระบุว่าจี-7 พร้อมจะดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันในตลาด

-- กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยในรายงานว่า ตัวเลขประมาณการของรายได้สุทธิในภาคเกษตรสหรัฐอยู่ที่ 1.222 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดทำสถิติใหม่ เนื่องจากภัยแล้งครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้ราคาพืชผลสูงขึ้น และมีการจ่ายเงินประกันเพื่อชดเชยความเสียหายของผลผลิต

-- นายปิแอร์ มอสโควิซี รมว.คลังฝรั่งเศส กล่าววานนี้ว่า จะมีการปรับลดราคาเชื้อเพลิงในฝรั่งเศสลงชั่วคราวเพื่อบรรเทาค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์

-- ข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ 3 รายของญี่ปุ่นระบุว่า บริษัททั้งสาม ซึ่งประกอบด้วยโตโยต้า นิสสัน และฮอนด้า ยังคงมีการผลิตเพิ่มขึ้นที่โรงงานในต่างประเทศในช่วงเดือนก.ค. ท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินเยนและความกังวลต่อเนื่องเกี่ยวกับการขาดแคลนไฟฟ้าภายในประเทศ โดยการผลิตในเดือนก.ค.ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่

-- บรรษัทประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) เปิดเผยว่า รายได้สุทธิของธนาคารพาณิชย์ในสหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากสัดส่วนกันสำรองหนี้สูญที่ลดลง และรายได้ที่สูงขึ้นจากธุรกิจสินเชื่อ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (ISTAT) เผยยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนพ.ค. โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อสินค้าที่ไม่ใช่อาหารที่ปรับตัวขึ้น 0.4% ขณะที่ยอดขายอาหารเพิ่มขึ้น 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ