World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 31 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2012 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานในเดือนก.ค. ลดลง 0.3% จากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 เดือน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวลงของราคาน้ำมันเบนซิน

-- กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหหกรรมของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค.หดตัวลง 1.2% จากเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการหดตัวลงครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานขั้นต้นว่า อัตราว่างงานของญี่ปุ่นเดือนก.ค.ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิม โดยอยู่ที่ 4.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ภายหลังการปรับค่าตามฤดูกาล

-- สำนักงานสถิติกลางของอินเดีย (CSO) เผยการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 5.5% ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่มีการขยายตัว 5.3%

-- นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวกับ CNBC ว่าเฟดยังไม่จำเป็นต้องดำเนินการผ่อนคลายด้านนโยบายเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านทางการซื้อพันธบัตร

-- สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การผลิตรถยนต์ญี่ป่นในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 16.7% จากปีที่แล้วมาอยู่ที่ระดับ 922,685 คัน โดยเป็นการเพิ่มขึ้น 10 เดือนติดต่อกัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเกาหลีใต้ขยายตั 0.3% ในเดือนก.ค. จากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในภาคบริการ อย่างไรก็ตาม ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเพราะได้รับปัจจัยลบจากการชะลอตัวลงของอุตสาหกรรมการผลิต

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเยอรมนีในเดือนก.ค.ลดลง 0.9% จากเดือนมิ.ย. และหากเทียบรายปี ยอดค้าปลีกปรับตัวลง 1.0% ซึ่งสวนทางกับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่ายอดค้าปลีกเยอรมนีเดือนก.ค.จะเพิ่มขึ้น 0.1-0.2% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

-- เนชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยว่าราคาบ้านเดือนส.ค.ดีดตัวขึ้น 1.3% จากเดือนก.ค. และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ราคาบ้านสูงขึ้น 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ