อินเดียคาดอุปทานถ่านหินมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 10% ในปีงบประมาณ 56

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 1, 2012 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพลังงานของอินเดียคาดบริษัทโคล อินเดีย จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของรัฐบาลอินเดียและบริษัทในเครืออาจมีอุปทานถ่านหินเพิ่มขึ้นเป็น 347 ล้านตันในปีงบประมาณนี้ เมื่อเทียบกับ 312 ล้านตันในปี 2554-2555 หรือเพิ่มขึ้น 10%

ตัวเลขดังกล่าวประกอบไปด้วย อุปทานถ่านหินนำเข้าจำนวน 70 ล้านตันผ่านบริษัทมิเนอรัล แอนด์ เมทัลส์ เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น และบริษัทเทรดดิ้งอื่นๆของรัฐบาล และคาดว่าบริษัทเหมืองแร่จะสามารถผลิตถ่านหินป้อนโรงไฟฟ้าได้ 25 ล้านตัน

การประเมินตัวเลขดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในกรอบการทำงานสำหรับปี 2555-2556 ของกระทรวงพลังงานอินเดียและมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังอินเดียขาดไฟฟ้าใช้ถึง 4.2 พันล้านหน่วยในระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน อันเนื่องมาจากการขาดแคลนถ่านหิน

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังชี้ว่า จะดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้ยอดการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 468.74 ตัน โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงรายหนึ่งกล่าวว่า “กระทรวงจะเดินหน้าผลักดันตัวเลขอุปทานที่ 374 ล้านตันในปีนี้ให้ได้ นอกจากนี้ จะใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อรับประกันการเปิดเหมืองถ่านหินตั้งแต่เนิ่นๆ ตลอดทั้งการตัดสินใจขั้นสุดท้ายสำหรับโครงการเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตของเหมืองถ่านหินในระยะยาว" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ