"กิตติรัตน์"ประสานเอกชน 3 จังหวัดชายแดนใต้หนุนตั้งรง.สร้างงานลดปัญหาไม่สงบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 3, 2012 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ว่า จากนี้จะนำข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรับทราบ เชื่อว่านายกรัฐมนตรีเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดไปปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

พร้อมกันนั้น ก็ได้ประสานงานไปยังภาคธุรกิจเพื่อสนับสนุนการสร้างโรงงานเพื่อสร้างงานให้เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ โดยเห็นว่าจะต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทั้งด้านความมั่นคง การป้องกันยาเสพติด และการศึกษา ซึ่งถ้าหากภาคเอกชนสนใจและต้องการให้ภาครัฐเชื่อมโยงกับส่วนใด ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

"ถือว่าน่าเห็นใจ เพราะมีความผูกพันกับท้องที่ การจะย้ายธุรกิจของตนเองไปที่อื่นไม่ใช่เรื่องยากนัก แต่สิ่งที่ยังตัดสินใจจะทำธุรกิจอยู่พื้นที่ ก็เพราะผู้ประกอบการเหล่านั้นผูกพันและปรารถนาดีเนื่องจากเชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่สามารถแก้ไขได้ โดยในสิ่งที่ผู้ประกอบการฝากมา คือ อย่าให้ส่วนอื่นของประเทศหมดกำลังใจ และละทิ้งกัน ซึ่งก็ไม่ทอดทิ้งกันอยู่แล้ว"นายกิตติรัตน์ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า ความพยายามทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้งในระดับองค์กรทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคเอกชนและอุตสาหกรรม และหน่วยงานต่างๆ ทำให้รู้สึกประทับใจ และเห็นว่าขณะนี้เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หากย้อนดูตามสถิติของจำนวนเหตุการณ์ก็จะเห็นว่าลดน้อยลง รวมทั้งการกระจายก่อเหตุก็ลดลงด้วย เพราะในหลายๆ พื้นที่ พี่น้องประชาชนได้ให้ความสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วยการช่วยกันเป็นหูเป็นตา

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอยู่บ้าง ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรองนายกฯ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์นำชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นมาแถลงว่าได้รับเงินเยียวยาไม่เท่ากับที่กลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า หากมองเรื่องอะไรที่ไม่เท่ากัน ไม่เสมอกัน ไม่ยุติธรรมกัน บ้านเมืองก็จะวุ่นวายไปอีก ซึ่งแน่ใจว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเลือกปฏิบัติ ทั้งรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์และรัฐบาลของ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ก็พร้อมที่จะเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค ดังนั้นการดูแลให้ประชาชนได้รับการเอาใจใส่นั้นเป็นความตั้งใจของทุกฝ่าย แต่รายละเอียดอาจแตกต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ