China Today:Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 4 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2012 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทไชน่า แนชันแนล คอตตอน รีเซิร์ฟส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้สำรองสต็อกฝ้ายของรัฐบาล เปิดเผยคำประกาศในเว็บไซต์ว่า จีนได้เริ่มเปิดประมูลฝ้ายจากคลังสำรองของรัฐบาลวานนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการจากผู้ประกอบการสิ่งทอ

เมื่อวานนี้ มีการเสนอขายฝ้ายราว 35,708 ตัน โดยกำหนดราคาขั้นต่ำที่ 18,500 หยวน/ตัน

ทั้งนี้ ไชน่า แนชันแนล คอตตอน รีเซิร์ฟส คอร์ปอเรชั่นไม่ได้เปิดเผยจำนวนฝ้ายที่ทางบริษัทมีแผนนำออกมาขาย ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อรองรับความต้องการในตลาด และจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการกดราคาลง

-- ราคาน้ำมันสำหรับบริโภคของจีนอาจปรับตัวสูงขึ้นก่อนวันหยุดยาวในเดือนต.ค. เนื่องจากบริษัทผู้ผลิตรายสำคัญ ซึ่งมีสต็อกวัตถุดิบลดลงอย่างมากนั้น กำลังเผชิญแรงกดดันด้านต้นทุนอย่างหนักจากราคาถั่วเหลืองที่สูงขึ้น

รายงานทางการเงินรายครึ่งปีของบริษัทผลิตน้ำมันสำหรับบริโภคจดทะเบียนรายใหญ่ 3 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย ซีหวัง ฟู้ดสตัฟฟ์, ตงหลิน เกรน แอนด์ ออย และหูหนาน จินเจียน ซีเรียลส์ อินดัสทรี ระบุว่าสต็อกวัตถุดิบของบริษัทดังกล่าวลดลงอย่างหนักถึง 40% จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนการขาดแคลนอุปทานวัตถุดิบ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เนื่องจากวัตุถุดิบมีบทบาทสำคัญในการสร้างเสถียรภาพด้านการผลิต การขาดแคลนสต็อกวัตถุดิบจึงอาจดันราคาน้ำมันสำหรับบริโภคให้สูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ