China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 6 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปประจำมณฑลเจ้อเจียงระบุว่า ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากตะวันตก-ตะวันออกแห่งที่ 2 ของประเทศจีนได้เริ่มการส่งก๊าซธรรมชาติไปสู่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนแล้ว

ท่อส่งย่อยที่มีความยาว 527 กม.จากหนานชางไปเซี่ยงไฮ้ ของท่อส่งก๊าซธรรมชาติตะวันตก-ตะวันออกแห่งที่ 2 ดังกล่าว อยู่ในเขตมณฑลเจ้อเจียง โดยมีสถานีจ่ายก๊าซ 5 แห่ง ในเมืองฉูโจ จินหัว จูจี เซียวซาน และผิงหู

ข้อมูลสถิติจากรัฐบาลเจ้อเจียงระบุว่า เจ้อเจียงได้รับก๊าซธรรมชาติ 2.1 พันล้านลูกบาศก์เมตรในครึ่งปีแรก ซึ่งราวครึ่งหนึ่งมีการจัดส่งทางท่อส่งก๊าซธรรมชาติตะวันตก-ตะวันออกแห่งที่ 1

ท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากเสฉวน-ตะวันออกถือเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งที่ 2 ของมณฑล ซึ่งจัดส่งก๊าซ 34% ของปริมาณการบริโภคทั้งหมดของมณฑลเจ้อเจียงในช่วง 6 เดือนแรก

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานในวันนี้ว่าบริษัทปิโตรไชน่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซชั้นนำของจีน มีแผนที่จะสร้างสถานีบริการ LNG จำนวน 150 แห่งในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ

นายซ่ง หยูยู ผู้จัดการทั่วไปส่วนภูมิภาคของบริษัทไชน่า ก๊าซ คอร์ปอเรชัน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือปิโตรไชน่า กล่าวว่าปิโตรไชน่าตั้งเป้าที่จะปรับโฉมรถบรรทุกก๊าซจำนวน 10,000 คันในมณฑลส่านซี ภายในปี 2558 เพื่อกระจายการใช้ LNG

ในขณะนี้ ได้มีการดำเนินงานสถานีบริการ LNG แล้ว 4 แห่ง พร้อมรถบรรทุกที่ได้รับการปรับโฉมแล้ว 250 คัน

ทั้งนี้ ปิโตรไชน่าตั้งเป้ายอดขาย LNG ทั่วประเทศไว้ที่ 1.15 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรภายในปี 2558 โดยมีการปรับโฉมรถบรรทุกกว่า 200,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ