นายกฯ เดินหน้าหนุนพัฒนาสินค้าโอทอป เล็งขยายช่องทางการตลาดเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 6, 2012 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องที่จะให้ประชาชนในชุมชนได้มีอาชีพ รวมถึงเตรียมเข้าสู่เวทีประชาคมอาเซียน จึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป โดยจะมี 4 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงไอซีที กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพาณิชย์ ดูแลช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้ที่ยั่งยืน และถาวร รวมถึงรัฐบาลจะช่วยในการวิจัยคิดค้นในการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและขายได้ราคาเหมาะสมกับฝีมือ

นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มช่องทางการขายโดยจะให้ 4 กระทรวงดังกล่าวให้มีการบูรณาการ การหาตลาดเพิ่มช่องทางในการขายให้มากขึ้น

"สินค้าโอทอป พลัส เป็นอีกความภาคภูมิใจ ถือว่าเป็นโครงการที่พัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปให้มีความหลากหลาย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

วันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ หรือ OTOP PLUS โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กับ องค์การตลาด บริษัทไปรษณีย์ จำกัด บริษัทห้องปฎิบัติการกลาง ประเทศไทยจำกัด หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ บมจ. อสมท เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ โอทอป สู่เวทีการค้าทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ โครงการ OTOP PLUS จะมุ่งพัฒนากลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ระดับ 4-5 ดาว ที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ ให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ และการขยายโอกาสทางการตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ