บริษัทยุโรปเชื่อมั่นเศรษฐกิจจีนเติบโต พร้อมเรียกร้องการปฏิรูป

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มธุรกิจยุโรปเผยบริษัทยุโรปยังคงมีความหวังเรื่องการขยายกิจการในจีน แต่ก็ยังต้องการเห็นการปฏิรูปที่รวดเร็วกว่านี้ เนื่องจากจีนกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงผู้นำ

นายดาไวด์ คูซิโน ประธานหอการค้าแห่งสหภาพยุโรปในจีน (EUCCC) กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า การลงทุนจากยุโรปสู่จีนนั้นคงที่มาโดยตลอด แม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็ตาม

"แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจอ่อนแอเช่นนี้ เรากลับได้รับข้อมูลจากสมาชิกของเราว่า พวกเขาเชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับการขยายธุรกิจและสร้างกำไรในจีน" นายคูซิโนกล่าว

การบริโภคที่เพิ่มขึ้น, ภาคบริการที่แข็งแกร่งขึ้น, การขยายตัวของเมืองและนวัตกรรม จะผลักดันให้จีนเติบโตในระยะกลางและระยะยาว แม้ว่าจีนต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในระยะสั้นก็ตาม นายคูซิโนกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายคูซิโนกล่าวว่า บริษัทจากยุโรปก็ยังต้องการที่จะเห็นการปฏิรูปในจีน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบการเติบโตครั้งใหม่

รายงานประจำปีที่เปิดเผยในวันนี้ระบุว่า EUCCC ได้ผลักดันจีนไปสู่การปฏิรูป เพื่อลดการมีส่วนเกี่ยวข้องของรัฐในสภาพแวดล้อมธุรกิจ และให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับหลักการในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ