เงินบาทปิด 31.20/22 ตลาดตอบรับเชิงบวกหวัง ECB ออกมาตรการแก้หนี้ยูโรโซน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 6, 2012 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.20/22 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้า โดยภาพรวมแล้วเงินบาทวันนี้ปรับตัวแข็งค่าอยู่ในกรอบแคบๆ

นักลงทุนคาดหวังกับผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) ในคืนนี้ว่าน่าจะมีมาตรการออกมาเพื่อช่วยเหลือประเทศที่ประสบปัญหาหนี้สาธารณะในยูโรโซน ซึ่งจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ขณะที่วันนี้ตลาดเริ่มปรับตัวในเชิงบวกค่อนข้างมาก ดูได้จากวันนี้ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งตลาดหุ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งหาก ECB มีมาตรการที่ชัดเจนออกมาก็จะส่งผลให้เงินยูโรปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์

"อาจจะมีการส่งสัญญาณชัดเจน เช่น การเข้าซื้อพันธบัตร หรือการลดสเปรดของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระหว่างประเทศที่มีปัญหากับประเทศที่เศรษฐกิจดี เช่น เยอรมัน เป็นต้น ซึ่งตลาดคิดว่าน่าจะเป็น Strong Policy ที่เรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้พอสมควร" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 78.45/50 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2610/2615 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้เงินบาทมีทิศทางที่แข็งค่าได้ต่อ โดยมองกรอบไว้ที่ 31.15-31.25 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ