เงินบาทเปิด 31.04/06 ตลาดยังรอผลประชุม FED และกองทุน ESM

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 12, 2012 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.04/06 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามค่าเงินสกุลอื่นๆในภูมิภาค โดยส่วนใหญ่ยังคงรอปัจจัย 2 เรื่อง คือ ผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะเริ่มการประชุมกำหนดนโยบายการเงินวันแรกในวันนี้ ว่าจะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย QE3 หรือไม่ และกรณีศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมนีจะวินิจฉัยว่าด้วยความชอบในการจัดตั้งกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการแก้ไขวิกฤตหนี้ยูโรโซน

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 77.85/89 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2855/2858 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะแข็งค่า แต่คาดว่าไม่น่าจะหลุดแนวรับ 31.00 บาท/ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านมองไว้ที่ 31.10 บาท/ดอลลาร์

ด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนส.ค., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.ค. และ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ