China Today:ข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 12 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2012 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยวานนี้ว่า ยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนล็อตใหม่ในเดือนส.ค.พุ่งขึ้นแตะ 7.039 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.555 แสนล้านหยวนเมื่อเทียบกับปีก่อน

นักวิเคราะห์ระบุว่า ยอดปล่อยกู้ในเดือนส.ค.สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ในตลาดซึ่งอยู่ระหว่าง 6 - 6.3 แสนล้านหยวน โดยนักวิเคราะห์มองว่ายอดปล่อยกู้ที่ขยายตัวเป็นผลจากผลประกอบการภาคที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้น และนโยบายจูงใจการลงทุนครั้งใหม่ของรัฐบาลจีน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ายอดปล่อยกู้ล็อตใหม่จะยังคงขยายตัวคงที่ในอนาคต ขณะที่อัตราเงินเฟ้อดีดขึ้นเล็กน้อยในเดือนส.ค. จากราคาอาหารที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นสำหรับทางการจีนในการสร้างสมดุลของการควบคุมเงินเฟ้อและการผ่อนคลายทางการเงินในภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัว

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า เม็ดเงินจากการระดุมทุนทางสังคมของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดการระดมทุนขององค์กรต่างๆในเศรษฐกิจที่แท้จริงนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 1.24 ล้านล้านหยวนในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 1.885 แสนล้านหยวนเมื่อเทียบกับเดือนก.ค. และเพิ่มขึ้น 1.666 แสนล้านหยวน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2554 โดยได้รับแรงหนุนจากยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่และการออกพันธบัตร

PBCO ระบุว่า ตั้งแต่เดือนม.ค.จนถึงเดือนส.ค. เม็ดเงินจากการระดมทุนทางสังคมอยู่ที่ 10.07 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 6.915 แสนล้านหยวนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2554 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ