รัฐบาลเคาะชื่อบริษัทรับงานโครงการบริหารจัดการน้ำหลังสงกรานต์ปี 56

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 12, 2012 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการจัดทำทีโออาร์ และโฆษกคณะกรรมการทีโออาร์ คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบได้ภายในเดือนก.ค.หรือ ส.ค.56 หลังจากคัดเลือกบริษัทที่จะมารับดำเนินโครงการในช่วงเดือน เม.ย. แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบด้านสุขภาพประชาชน(EIA และ HIA)ด้วย

พร้อมกันนี้ได้เปิดเผยปฏิทินการคัดเลือกบริษัทที่จะได้รับการคัดเลือกเข้ามาดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำว่า ในวันที่ 14 ก.ย.55 จะให้ทุกบริษัทยื่นคุณสมบัติเบื้องต้นให้ครบ และวันที่ 20 ก.ย.55 จะมีประกาศบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติที่คณะกรรมการกำหนดไว้ ซึ่งหลังจากนั้นจะให้เวลา 2 วัน เพื่อให้บริษัทที่ไม่เข้าตามหลักเกณฑ์มายื่นอุทธรณ์ และในวันที่ 24 ก.ย.55 จะประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าหลักเกณฑ์

จากนั้นวันที่ 23 พ.ย.55 จะให้มีการยื่นกรอบแนวคิดในการก่อสร้างในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและลุ่มแม่น้ำอื่น โดยในกลุ่มลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยามี 6 กลุ่มงาน และลุ่มน้ำอื่นมี 4 กลุ่มงาน และบริษัทที่จะเสนอสามารถเสนอได้ทั้งใน 6 กลุ่มงาน หรือ กลุ่มงานเดียวก็ได้ หลังจากนั้นในวันที่ 31 ม.ค.56 จะคัดเลือกบริษัทในแต่ละกลุ่มให้เหลือเพียง 3 บริษัท ซึ่งจะได้บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกเหลือเพียง 30 บริษัท ในวันที่ 15 มี.ค.56 จะให้บริษัทในแต่ละกลุ่มได้ทำรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้น มีการประมาณการราคาค่าวัสดุก่อสร้างภายใต้งบที่รัฐบาลตั้งไว้ และในวันที่ 16 เม.ย.56 จะเลือกบริษัทที่ดีที่สุดในแต่ละกลุ่มเพียงบริษัทเดียวที่จะได้รับงาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่หนึ่งบริษัทอาจจะได้งานมากกว่า 1 กลุ่ม และมีโอกาสที่บริษัทในประเทศจะได้รับการคัดเลือกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ