China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 13 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2012 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนและอุซเบกิสถานตกลงกันที่จะขยายความร่วมมือในด้านการค้า การขนส่งและเกษตรกรรม โดยนายฮุย เหลียงหยู รองนายกรัฐมนตรีจีนและนายรัสแตม อาซีมอฟ รองนายกรัฐมนตรีอุซเบกิสถานได้ให้คำมั่นร่วมกันในระหว่างการประชุม

นายฮุยได้เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายเดินหน้าความร่วมมือด้านการขนส่งและขยายความร่วมมือทางการเกษตรในด้านการปรับปรุงดิน การชลประทาน การเพาะปลูกฝ้าย เครื่องจักรและการอบรมบุคคลากร

--หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานในวันนี้ว่า หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้เรียกร้องให้ธนาคารต่างๆขยายการปล่อยกู้แก่โครงการก่อสร้างทางรถไฟและทางหลวง โครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านการเกษตร และโครงการที่อยู่อาศัยที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล

บรรดาผู้เชี่ยวชาญคาดว่าธนาคารจีนจะเพิ่มวงเงินปล่อยกู้แก่โครงการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และคาดว่าการปล่อยกู้ในระยะกลางและระยะยาวจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

--ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนเปิดเผยในแถลงการณ์ทางเว็บไซต์ว่า จีนขายข้าวกลางฤดูและปลายฤดูจำนวน 403 ตันจากคลังสำรองของรัฐบาลในการประมูลรายสัปดาห์ในวันนี้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 14% ของจำนวน 2,879 ตันที่เปิดประมูลทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ