China TodayToday: ข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 17 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ทำการสอบสวนกรณีการลักลอบขนแร่หายากในมณฑลชายฝั่งตะวันออกของจีนเป็นเวลาหลายครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา และกำลังเตรียมรับมือด้วยปฏิบัติการเยียวยาภาคอุตสาหกรรมแร่หายาก

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลของจีน 5 แห่ง ได้แก่ สำนักงานศุลกากรจีน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงที่ดินและทรัพยากร และสำนักบริหารภาษีอากรของรัฐ ได้ทำการสืบสวนภายใต้คำสั่งของรัฐบาลจีน ซึ่งให้ความสนใจปัญหาดังกล่าวอย่างมาก ภายหลังได้รับรายงานเกี่ยวกับการส่งออกแร่หายากอย่างผิดกฎหมายก่อนหน้านี้

--การใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ช่วยหนุนตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกทะยานขึ้น เนื่องจากตลาดขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเชิงรุกจากสหรัฐ ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความหวังว่าความพยายามเหล่านี้ของเฟดจะก่อให้เกิดประโยชน์

นักวิเคราะห์จากซินหัวคาดว่า ราคาโลหะมีค่าจะได้รับประโยชน์จากมาตรการ QE3 เนื่องจากนักลงทุนจะให้ความสนใจทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่อาจสูงขึ้นหาก QE3 เริ่มดำเนินการ

สำหรับความต้องการตามฤดูกาลในไตรมาส 4 และการบริโภคที่เป็นไปอย่างคึกตักในช่วงหยุดตรุษจีนจะส่งให้ราคาทองคำสูงยิ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ