China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 21 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2012 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรจีน กล่าวว่า ผลผลิตธัญพืชของจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในปี 2555 ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 โดยคาดว่าการเก็บเกี่ยวผลผลิตธัญพืชฤดูใบไม้ร่วงจะเพิ่มมากขึ้น

นายฮั่น ชางฟู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร กล่าวว่าในการแถลงการทำงานว่า แม้จะมีภัยพิบัติทางชีววิทยา หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ อีกทั้งต้นทุนที่พุ่งสูงขึ้น และความผันผวนของตลาดโลก แต่พื้นที่เพาะปลูกสำหรับผลผลิตฤดูใบไม้ร่วงกลับมีเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว

เขากล่าวอีกว่า พืชฤดูใบไม้ร่วงที่สำคัญมีภาวะการเติบโตที่ดีในขณะนี้

นายฮั่นกล่าวว่า การเก็บเกี่ยวธัญพืชฤดูร้อนของจีนมีปริมาณเพิ่มขึ้น 8.2 พันล้านกิโลกรัม โดยนายฮั่นได้เรียกร้องให้หน่วยงานท้องถิ่นป้องกันความเสียหายจากอุณหภูมิที่ลดลง และศัตรูพืชระหว่างช่วงเก็บเกี่ยวของฤดูใบไม้ร่วง

-- แหล่งข่าวในภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ประสงค์ออกนามระบุว่า จีนซื้อน้ำตาล 500,000 ตันผ่านการประมูลเมื่อวันพฤหัส เพื่อสำรองสต็อก ด้วยราคาซื้อขายเฉลี่ยที่ 6,218 หยวนต่อตัน

แหล่งข่าวตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลมีวัตถุประสงค์ที่จะรักษาเสถียรภาพราคาน้ำตาลไว้ที่ราว 6,200 หยวนต่อตัน อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า ประกอบกับตลาดต่างประเทศที่ซบเซา จะถ่วงตลาดน้ำตาลภายในประเทศในช่วงต่อไป ถึงแม้จะมีนโยบายสนับสนุนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ