World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Conference Board เผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจปรับตัวลง 0.1% ในเดือนส.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐแทบไม่มีความเคลื่อนไหว โดยดัชนีได้ลดลง 3 เดือนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังไม่มีความคืบหน้า

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย รายงานว่าดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจในภาคการผลิตเขตมิด-แอตแลนติก ปรับเพิ่มขึ้นแตะ -1.9 ในเดือนก.ย. จาก -7.1 ในเดือนส.ค.

-- รัฐบาลผสมของกรีซไม่สามารถตกลงกันได้ในขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมาตรการรัดเข็มขัดรอบใหม่วงเงิน 1.15 หมื่นล้านยูโร (1.495 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการเบิกจ่ายเงินกู้จากต่างประเทศงวดต่อไปในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และรัฐบาลกรีซเตรียมที่จะหารือกันต่อไปในสัปดาห์หน้า

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ว่า บริษัท ชาร์ป คอร์ป กำลังพิจารณาเรื่องการจับมือกับบริษัท อินเทล คอร์ป ของสหรัฐ เพื่อร่วมธุรกิจการผลิตจอ LCD ขนาดกลางและขนาดเล็ก

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ความมั่งคั่งของภาคครัวเรือนในสหรัฐโดยรวมปรับตัวลดลง 0.5% มาอยู่ที่ระดับ 62.7 ล้านล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ หรือลดลงราว 3 แสนล้านดอลลาร์จากไตรมาสแรก เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่อยู่อาศัยไม่สามารถช่วยชดเชยการลดลงของสินทรัพย์ทางการเงิน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ลงสู่ระดับ 3% ในปี 2555 หลังจากมีการขยายตัว 3.6% ในปี 2554 ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นที่ 3.9% ในปี 2556

-- นายจุน อาซูมิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นแนะว่ารัฐบาลควรเริ่มจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมสำหรับปีงบประมาณ 2555 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ