ยูโร/ดอลล์ดีดตัวแข็งแกร่งสุดในรอบ 1 สัปดาห์ จากคาดการณ์ยุโรปอุ้มสเปน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2012 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลยูโรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่สุด 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ รายงานว่า สเปนและคณะกรรมาธิการยุโรปกำลังดำเนินการในเรื่องมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจซึ่งอาจนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่สเปน

ยูโรแข็งค่าขึ้น 0.4% แตะที่ 1.3020 ดอลลาร์ ณ เวลา 06.28 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ และแข็งค่าขึ้น 0.3% แตะที่ 101.82 เยน ส่วนเงินเยนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเทียบดอลลาร์ที่ระดับ 78.19 เยนต่อดอลลาร์

เงินสกุลปอนด์เพิ่มขึ้น 0.4% เทียบดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1.6276 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเทียบยูโรที่ระดับ 80 เพนซ์ต่อยูโร

ดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกับเงินสกุลหลักอื่นๆ หลังคณะกรรมการการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า อาจตึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเกือบ 0% ไปจนกว่าอัตราว่างงานจะลดลง โดยดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น 0.7% แตะที่ 1.0507 ดอลลาร์ และแข็งค่าขึ้น 0.7% เทียบเยน มาอยู่ที่ 82.22 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย

เงินสกุลยูโรปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วันเมื่อเทียบเยน หลังไฟแนนเชียล ไทม์ ระบุว่า นายลูอีส เดอ กวินดอส รัฐมนตรีเศรษฐกิจสเปนได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการยุโรปในเรื่องการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของสเปน ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันที่ 27 ก.ย. นี้ โดยคณะกรรมาธิการกำหนดให้สเปนต้องบรรลุเงื่อนไขต่างๆก่อนตัดสินใจให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เงินสกุลปอนด์ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 1 ปีเทียบดอลลาร์ ถึงแม้ว่ารัฐบาลอังกฤษเปิดเผยยอดขาดดุลงบประมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคม


แท็ก ยุโรป   สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ