ชาร์ปเล็งลดพนง.นับหมื่น,ขายสินทรัพย์ หวังพลิกฟื้นทำกำไรภายในปีงบฯหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 25, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาร์ป คอร์ป บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น มีแผนปลดพนักงานรวมทั้งสิ้น 10,966 อัตราทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ พร้อมกันนี้ชาร์ปจะขายสินทรัพย์ เพื่อประหยัดต้นทุนร่วม 2.131 แสนล้านเยนภายในเดือนมี.ค.2556

ชาร์ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในโอซาก้า ได้ยื่นแผนการปรับโครงสร้างบริษัทต่อสถาบันการเงินหลายแห่ง โดยระบุว่าบริษัทจะลดค่าแรงและขายโรงงานในต่างประเทศ บริษัทย่อย และหุ้นที่ถืออยู่ในโตชิบา คอร์ป รวมทั้งจะผนวกรวมบริษัทตัวแทนจำหน่าย 4 แห่งในญี่ปุ่นในเดือนเม.ย.ปีหน้า

เพื่อให้สามารถดำเนินการตามแผน ชาร์ปจะแต่งตั้งคณะกรรมการการบริหารฉุกเฉิน ซึ่งนำโดยประธาน ทาคาชิ โอคุดะ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะกลับมาทำกำไรในปีงบการเงินซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนเม.ย.ปีหน้า ด้วยตัวเลขกำไรสุทธิ 1.46 หมื่นล้านเยน

ชาร์ปวางแผนที่จะยกเครื่องธุรกิจโทรทัศน์หน้าจอแอลซีดี เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจจอแอลซีดีขนาดเล็กและขนาดกลางสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และลดขนาดธุรกิจแบตเตอรีพลังแสงอาทิตย์ลงอย่างมาก

ทั้งนี้ ชาร์ปประสบภาวะขาดทุนครั้งใหญ่ที่สุดถึง 3.76 แสนล้านเยนในปีงบการเงิน 2554 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา จากยอดจำหน่ายโทรทัศน์แอลซีดีและหน้าจอแอลซีดีที่ตกต่ำ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ