กสทช.ทุ่มงบ 5 ลบ.วางมาตรการ รปภ.ประมูล 3G จัดกำลัง ตร.-รปภ.คุมเข้ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 26, 2012 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวว่า การวางมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนการประมูลใบอนุญาต(ไลเซ่นส์) 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz โดยได้คำแนะนำจากบริษัท เพาเวอร์ ออกชั่น ที่ปรึกษาในการประมูลครั้งนี้ และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจำนวน 30 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.) จำนวน 10 คน มาประจำการที่สำนักงาน กสทช.ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.จนถึงวันที่ประมูล คือ วันที่ 16 ต.ค.55 ซึ่งต้องใช้งบประมาณสำหรับเตรียมการในส่วนนี้ไว้สิ้นจำนวน 5 ล้านบาท

ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ อาทิ ระบบลอจิสติกส์ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยให้เกิดอุปสรรคในการประมูลครั้งนี้ เช่น หากฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วม ก็ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ และหากไฟดับก็ได้ประมานงานขอรถจากการไฟฟ้านครหลวงไว้แล้ว ทั้งนี้มั่นใจว่าไม่มีอุปสรรคใดๆ มาทำให้การประมูลครั้งนี้ยกเลิกแน่นอน อีกทั้งยังไม่มีวี่แววหรือเหตุอะไรที่เป็นปัจจัยให้เกิดการล้มการประมูลได้

นายฐากร กล่าวว่า การเตรียมห้องประชุมสำหรับผู้เข้าร่วมประมูลนั้นต้องดูผู้ที่ยื่นซองประมูลว่ามีจำนวนกี่ราย โดยจะรู้วันที่ 27 ก.ย.นี้ และจะให้ผู้ที่มีรายชื่อได้ยื่นเอกสารในการประมูลวันที่ 28 ก.ย.55 โดยเบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเกิน 7 ราย จากนั้นจะทำการจับฉลากเพื่อเลือกห้องต่อไป

ทั้งนี้ กสทช.ได้ใช้งบประมาณเตรียมความพร้อมจัดประมูลไลเซ่นส์ 3G ไปแล้วจำนวน 21.1 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาจำนวน 14.1ล้านบาท และค่าจัดงานเคาท์ดาวน์ 3G จำนวน 7 ล้านบาท

สำหรับรายชื่อบริษัทที่ขอรับซองประมูลแล้ว 17 ราย ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC), บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด, บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด, บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด, บริษัท ทรูมูฟ จำกัด, บริษัท เรียล มูฟ จำกัด, บมจ.เคเบิลไทย โฮลดิ้ง, บริษัท เอซีที โมบาย จำกัด, บริษัท บีบี คอนเน็ค จำกัด, บริษัท จาย่า ซ็อฟ วิชั่น จำกัด, บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ จำกัด, บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) พร้อมบริษัทในเครือ อย่างบมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็ม(JTS), บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SMPC) และบริษัท ทานตะวัน คอมมูนิเคชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ