สหรัฐเผยผลประกอบการสายการบินรายใหญ่ในประเทศแตะ $670 ล้านใน Q2/2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2012 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมสหรัฐเปิดเผยในรายงานว่า ผลประกอบการสุทธิของสายการบินใหญ่ที่สุดของสหรัฐ 9 ราย อยู่ที่ 670 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้

รายงานระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นการเพิ่มขึ้น 12.8% เมื่อเทียวกับไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว และตรงข้ามกับการขาดทุนในไตรมาส 1 ซึ่งอยู่ที่ 1.72 พันล้านดอลลาร์อยู่มาก สำหรับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา สายการบินยูไนเตท แอร์ไลน์สรั้งตำแหน่งสายการบินรายได้สุทธิสูงสุดที่ 583 ล้านดอลลาร์ ขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์สมียอดขาดทุนสุทธิ 263.7 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกันสายการบินใหญ่ที่สุดของสหรัฐทั้ง 9 รายยังมีผลกำไรจาการดำเนินการรวม 2.3 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย ขณะที่กำไรอยู่ที่ 6.0% ในไตรมาส 2 โดยยูไนเตท แอร์ไลน์สอยู่ในอันดับแรกด้วยผลกำไรดำเนินงาน 583 ล้านดอลลาร์ และขณะที่สายการบินเอ็กซ์เพรสเจ็ท แอร์ไลน์ส รั้งอันดับสุดท้ายโดยมีผลกำไรดำเนินงานเพียง 4 ล้านดอลลาร์ ทางด้านสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์สมีกำไรสูงสุดถึง 15.8% เมื่อเทียบกับกำไรที่ 0.9% ของสายการบินเอ็กซ์เพรส แอร์ไลนส์ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุด

กระทรวงคมนาคมสหรัฐตั้งข้อสังเกตว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานคำนวนได้จากผลประกอบการจากการดำเนินงานและค่าใช้จ่าย ขณะที่รายได้สุทธิอาจหมายรวมถึงผลประกอบการที่ไม่ได้มาจากการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายจากรายการที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำหรือภาษีเงินได้

ทั้งนี้ สายการบินทั้ง 9 รายประกอบด้วย เซาธ์เวสท์ แอร์ไลน์ส, เดลต้า แอร์ไลน์ส, ยูไนเต็ท แอร์ไลน์ส, อเมริกัน แอร์ไลน์ส, ยูเอส แอร์เวย์ส, เอ็กซ์เพรสเจ็ท แอร์ไลน์ส, เจ็ทบลู แอร์ไลน์ส, สกายเวสท์ แอร์ไลน์ส และอลาสก้า แอร์ไลน์ส โดยสายการบินทั้ง 9 รายนี้ให้บริการแก่ผู้โดยสารคิดเป็น 80% ของผู้โดยสารสายการบินสหรัฐทั้งหมดในไตรมาส 2 ปี 2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ