World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนี และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เห็นพ้องกันว่าจำเป็นต้องมีการปฏิรูปยูโรโซนเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและฟื้นความน่าเชื่อถือ

-- นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าววานนี้ว่า แผนการซื้อพันธบัตรที่มีสัญญาจำนองค้ำประกันครั้งใหม่ของเฟด หรือที่เรียกกันว่า QE3 นั้น แทบจะไม่ส่งผลให้การช่วยหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจหรือช่วยลดอัตราว่างงานแต่อย่างใด พร้อมระบุว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจจะบั่นทอนความน่าเชื่อถือของเฟดด้วย

-- นายทาคาฮิเดะ คิอูชิ หนึ่งในเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเกียวโดในวันนี้ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยผ่านทางการเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงภายใต้โครงการในปัจจุบัน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยในรายงานล่าสุดเรื่อง "Global Financial Stability Report (GFSR)" ว่า ประเทศทั่วโลกยังไม่มีการจัดตั้งระบบการเงินที่ปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบมาเป็นเวลา 5 ปีหลังจากเกิดวิกฤตการณ์การเงินทั่วโลก ถึงแม้ว่ามีความคืบหน้าด้านการปฏิรูปอยู่บ้างก็ตาม

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า จีอี แคปิตอล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจเนอรัล อิเลคทริค (จีอี) ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เป็นมูลค่า 466 ล้านดอลลาร์ ให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ภายในประเทศ

-- เทมาเส็ก โฮลดิงส์ ยืนยันว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการขายหุ้น 400 ล้านหุ้นใน สิงเทล ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสิงคโปร์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) เปิดเผยว่ายอดค้าปลีกอิตาลีในเดือนก.ค.ลดลง 0.2% หลังจากขยายตัว 0.4% ในเดือนมิ.ย. และร่วงลง 3.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ