China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 27 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2012 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์การค้าน้ำมัน และธัญพืชแห่งชาติ ระบุ จีนขายข้าวสาลี 58,761 ตัน หรือ 18.03% ของจำนวนข้าวสาลีที่สำรองไว้ 325,898 ตัน ในการประมูลประจำสัปดาห์เมื่อวานนี้

อัตราการซื้อขายต่ำกว่าระดับ 36% ในการประมูลครั้งก่อน ซึ่งมีการเสนอประมูลข้าวสาลีสำรอง 363,836 ตัน

การประมูลข้าวสาลีสำรองมีการซื้อขายอย่างคึกคักในช่วงที่ผ่านมาจากอุปสงค์ที่สดใส และด้วยแรงซื้อที่แข็งแกร่งจากหน่วยงานบริหารจัดการสต็อกของรัฐบาลและบริษัทธัญพืชต่างๆ สต็อกข้าวสาลีของเกษตรกรมีจำนวนน้อยมากและปริมาณข้าวสาลีในตลาดที่กำลังลดลง ได้ส่งผลให้โรงงานผลิตแป้งต้องซื้อข้าวสาลีจากการประมูลข้าวสาลีสำรอง

-- นายนอง กวง ประธานสมาคมน้ำตาลกว่างซี กล่าวกับหนังสือพิมพ์ 21st เซนจูรี บิสซิเนส เฮอรัลด์ ราคาน้ำตาลในจีนมีแน้วโน้มลดต่ำลง เนื่องจากภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่กดดันและอุปสงค์ที่ซบเซาจากภาคอุตสาหกรรมขั้นปลาย

ปัจจุบันนี้ ราคาน้ำตาลในหนานหนิงได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 5,800 หยวน/ตัน ขณะที่ราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้าลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 5,200 หยวน/ตัน

นายนอง กล่าวว่า ในขณะนี้เทรดเดอร์และผู้ประกอบการขั้นปลายต่างมีความระมัดระวังในการจัดซื้อ เนื่องจากเกรงว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลงอีก และภาวการณ์นี้ส่งผลให้ปริมาณสต็อกเพิ่มขึ้นที่โรงงานผลิตน้ำตาลขั้นต้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ