World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2012 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลของทางการระบุว่า จำนวนผู้ว่างงานของฝรั่งเศสพุ่งเกิน 3 ล้านคนในเดือนส.ค. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2542

รายงานของกระทรวงแรงงานฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ในเดือนส.ค.มีจำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น 23,900 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก.ค. และเป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 16 ติดต่อกัน ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดแรงงานภายในประเทศที่ย่ำแย่

-- นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก แสดงท่าทีสนับสนุนการดำเนินมาตรการซื้อพันธบัตรครั้งล่าสุดของเฟด โดยระบุว่าเฟดควรดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาตรการดังกล่าวและเสริมความแข็งแกร่งแก่เศรษฐกิจของประเทศ

-- มอร์ตัน ออลเซน ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์แห่งวิทยาลัย IESE Business School ของสเปน กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวในวันนี้ว่า สเปนจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากสหภาพยุโรป (อียู)

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (BSI) ซึ่งเป็นมาตรวัดมุมมองของผู้ผลิตภายในประเทศเกี่ยวกับภาวะทางธุรกิจในปัจจุบันนั้น อยู่ที่ระดับ 69 ในเดือนก.ย. ซึ่งลดลง 3 จุดจากเดือนส.ค. เนื่องจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอ

-- ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการเงินเป็นวงเงินสุทธิ 3.65 แสนล้านหยวน หรือ 5.792 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นการอัดฉีดเงินรายสัปดาห์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์

-- สำนักงานแรงงานกลางของเยอรมนีรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของเยอรมนีเพิ่มขึ้น 9,000 รายในเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน หลังจากที่เพิ่มขึ้น 11,000 รายในเดือนส.ค.

สำนักงานระบุว่า จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีที่มีการปรับแล้ว เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.911 ล้านคนในเดือนก.ย. จาก 2.902 ล้านคนในดือนก่อนหน้า ส่วนอัตราว่างงานยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 6.8%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) เปิดผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของภาคการผลิตอิตาลีในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 88.8 จาก 87.3 ในเดือนส.ค. จากแนวโน้มการผลิตที่ดีขึ้น

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ปรับตัวลง 0.4% จากไตรมาสแรก และร่วงลง 0.5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2554

-- ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เผยธนาคารในยูโรโซนปล่อยกู้แก่ภาคธุรกิจลดลง 1.015 หมื่นล้านยูโรในเดือนส.ค. หลังจากมียอดปล่อยกู้เพิ่มขึ้น 8.64 พันล้านยูโรในเดือนก.ค.

ส่วนการปล่อยกู้แก่ภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 6.55 พันล้านยูโร หลังจากลดลง 8.39 พันล้านยูโรในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ