ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟชื่นชมผลการทดสอบภาวะวิกฤตแบงก์สเปน

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 29, 2012 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แสดงความยินดีกับภาคธนาคารสเปนที่ผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต (stress test)

แถลงการณ์ของนางลาการ์ดระบุว่า “การทดสอบภาวะวิกฤตและมูลค่าอิสระของสินทรัพย์อย่างละเอียดและโปร่งใสนี้จะมาตรวัดวัดความแตกต่างระหว่างสถาบันการเงิน"

“ปริมาณเงินทุนสมทบที่ภาคธนาคารต้องการจากรัฐบาลอย่างแท้จริง ซึ่งคาดว่าจะต่ำกว่าจำนวนที่ระบุในการทดสอบภาวะวิกฤต สามารถอนุมัติได้อย่างสะดวกภายได้โครงการปรับโครงสร้างหนี้ของสหภาพยุโรป (อียู)" นางลาการ์ดกล่าว

“ฉันสนับสนุนพันธกิจของเจ้าหน้าที่เพื่อรับประกันว่า ได้บรรลุเป้าหมายเงินทุนที่ต้องการตามระยะเวลาที่กำหนด และธนาคารที่มีฐานะทางการเงินที่อ่อนแอที่สุดได้ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ ขั้นตอนที่สำคัญนี้ ซึ่งได้แนะนำไว้ในรายงานการประเมินภาคการเงิน (Financial Sector Assessment Program หรือ FSAP) สำหรับสเปนในช่วงก่อนหน้านี้ของปีนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบธนาคารมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เริ่มมีทุนหมุนเวียนในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานได้อย่างทันเวลา" ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟกล่าวเสริม

ทั้งนี้ สเปนได้ดำเนินการทดสอบภาวะวิกฤตธนาคารตามเงื่อนไขของแผนให้ความช่วยเหลือของยุโรปแก่ภาคธนาคารสเปนที่ประสบกับวิกฤตในวงเงิน 1 แสนล้านยูโรเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ