"ณัฐวุฒิ"เผยราคายางพาราดีขึ้นหลังมาตรการแก้ปัญหาเริ่มส่งผลเป็นรูปธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 2, 2012 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์ราคายางพาราในประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่องหลังรัฐบาลดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำเริ่มส่งผลเป็นรูปธรรม โดยราคายางแผ่นดิบสูงกว่ากิโลกรัมละ 90 บาท และเชื่อว่าหลังจากนี้ไปสถานการณ์ราคายางพาราคาจะยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไปอีก ประกอบกับสถานการณ์ราคายางในตลาดโลกเริ่มอยู่ในภาวะทรงตัวและไม่มีสัญญาณในทางลงเหมือนที่ผ่านมา

รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(3 ต.ค.) จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อหารือกับรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องยางพาราให้เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์การประชุม World Rubber Expo ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในเดือน ธ.ค.นี้

ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางไปพบผู้ว่าการมณฑลต้าชิงและชิงเต่า เพื่อขอให้ช่วยเชิญชวนนักลงทุนเข้ามาดูงานการใช้ยางพาราสร้างถนนแทนยางมะตอยในประเทศไทย ซึ่งจะก่อสร้างในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง ตัดผ่านพื้นที่ขององค์การสวนยาง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ไปบรรจบถนนสายบ้านคอกช้าง ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 19 กิโลเมตร โดยใช้งบประมาณจากกรมวิชาการเกษตร 85.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่จะช่วยให้มีการใช้ผลผลิตจากยางพารามากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ