ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงขายทำกำไรฉุดทองคำปิดร่วง 7.7 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2012 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (1 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินรอบใหม่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 7.7 ดอลลาร์ หรือ 0.43% ปิดที่ 1,775.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 34.669 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 0.283 ดอลลาร์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ปิดที่ 1,687.20 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.40 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 654.20 ดอลลาร์/ออนซ์ พุ่งขึ้น 8.60 ดอลลาร์

สัญญาทองคำร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ทองคำทะยานขึ้นเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ อันเนื่องจากจากเฟดประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรของรัฐบาล และหลังจากที่นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโกกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า มีแนวโน้มที่เฟดจะขยายระยะเวลาดำเนินโครงการซื้อพันธบัตรรอบใหม่ที่เพิ่งประกาศใช้เมื่อเดือนที่แล้ว ออกไปจนถึงปี 2556

ทั้งนี้ มาตรการผ่อนคลายทางการเงินดังกล่าวดึงดูดให้นักลงทุนเข้าซื้อโลหะมีค่า เพราะวิตกว่ามาตรการเหล่านี้อาจทำให้มูลค่าของเงินลดลง นอกจากนี้ นักลงทุนมักใช้ทองเป็นตัวปกป้องความเสี่ยงจากเงินเฟ้อซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นจากมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ