เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 30.72/74 คาดวันนี้แกว่งแคบตามค่าเงินในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 3, 2012 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 30.72/74 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 30.65/67 บาท/ดอลลาร์ หลังตลาดกลับมากังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจของสเปน หลังนายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอยของสเปน ออกมาเปิดเผยว่า จะไม่ร้องขอความช่วยเหลือทางการเงินจากสหภาพยุโรปในเร็วๆ นี้ โดยฝ่ายบริหารของเขาจะชะลอการตัดสินใจในประเด็นดังกล่าว ซึ่งจากประเด็นนี้ทำให้ตลาดมีความกังวลว่า-สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศจะลดอันดับความน่าเชื่อถือสเปนหรือไม่ โดยการพิจารณาทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนจะเสร็จสิ้นลงภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้

"คนรอดูข่าวดีเรื่องสเปน เมื่อไหร่ที่สเปนขอความช่วยเหลือทางการเงินก็จะทำให้ยูโรที่ร่วงลงมาดีดตัวขึ้นได้" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 78.17/20 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2907/2909 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดกรอบเงินบาทวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวแคบๆ และน่าจะกลับมาเคลื่อนไหวตามค่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาค ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 30.68-30.78 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ