World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอยของสเปนเปิดเผยว่าสเปนจะไม่ร้องขอความช่วยเหลือทางการเงินจากสหภาพยุโรปในเร็วๆนี้ โดยฝ่ายบริหารของเขาจะชะลอการตัดสินใจในประเด็นดังกล่าว

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเปิดเผยว่า การพิจารณาทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนจะเสร็จสิ้นลงภายในสิ้นเดือนต.ค.

-- สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ย. ลดลง 2.6 จุด มาอยู่ที่ระดับ 53.7

-- ออโต้ดาต้า คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ในสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายรถใหม่ในตลาดสหรัฐประจำเดือนก.ย.ปีนี้ พุ่งขึ้น 12.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 1.18 ล้านคัน โดยยอดขายของโตโยต้า มอเตอร์ และฮอนด้า มอเตอร์ ของญี่ปุ่น และยอดขายของไครสเลอร์ กรุ๊ป เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

-- สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกในช่วงเทศกาลวันหยุดของสหรัฐปีนี้จะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากสัญญาณความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งปรับตัวดีขึ้น

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกในปีนี้และปีหน้า โดยระบุว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาและอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอในจีนและอินเดียกำลังส่งผลให้อัตราการเติบโตชะลอลง

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของไทยในปีนี้ เหลือ 5.2% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 5.5% และปรับลดคาดการณ์จีดีพีปีหน้าลงสู่ระดับ 5% จาก 5.5% ในการประเมินก่อนหน้านี้

-- สำนักงานสถิติออสเตรเลีย (ABS) เปิดเผยว่า ออสเตรเลียขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค.

-- มาร์กิตระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีในเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้นแตะ 49.7 จาก 48.3 ในเดือนส.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของเยอรมนียังคงได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ภูมิภาค

-- ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของยูโรโซนปรับตัวลงที่ 46.1 ในเดือนก.ย. จาก 46.3 ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ