ที่ประชุม IMF/เวิลด์แบงก์คาดถกประเด็นวิกฤตยุโรป,ศก.โลกชะลอในสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2012 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ภาครัฐบาลและภาคเอกชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร จำนวนเกือบ 20,000 ราย จะมารวมตัวกันที่กรุงโตเกียวในสัปดาห์หน้า เพื่อร่วมการประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารโลก โดยวิกฤตหนี้ยูโรโซน เศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และมาตรการเพื่อหนุนกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา จะเป็นประเด็นหลักที่จะมีการหารือร่วมกัน

การประชุมดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันอังคารหน้าและจะประกอบด้วยการประชุม การอภิปรายและการสัมมนาจำนวนมากนั้น จะเน้นย้ำไปที่ความพยายามในการสกัดผลกระทบทางเศรษฐกิจอันเกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการประชุมที่จัดขึ้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อเดือนมี.ค.2554

“วัตถุประสงค์ที่สำคัญที่สุดของดิฉันก็คือการที่ประเทศต่างๆที่จะเข้าร่วมในการประชุมประจำปีของเอ็มเอฟในโตเกียวจะเตรียมความพร้อมที่จะมารวมตัวกัน ดำเนินการร่วมกันและพยายามฝ่าฟันวิกฤตเพื่อก้าวไปสู่การฟื้นตัวอยางยั่งยืน" นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่สำนักงานใหญ่ในวอชิงตัน

ทั้งนี้ การประชุมประจำปีของไอเอ็มเอฟ-ธนาคารโลก จะเริ่มขึ้นในวันอังคารที่ 10 ต.ค. ด้วยการเปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฉบับล่าสุดของไอเอ็มเอฟ ขณะที่การประชุมแบบครบองค์ประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 12 ต.ค. สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ