World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 5 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday October 5, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานวานนี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานลดลงหนักสุดในรอบกว่า 3 ปี ในเดือนส.ค. โดยมีสาเหตุสำคัญจากการร่วงลงของยอดสั่งซื้อเครื่องบินที่มีความผันผวน

-- รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 12-13 ก.ย.แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดมองว่าความเสี่ยงที่มีความเป็นไปได้จากแผนการซื้อพันธบัตรเป็นความเสี่ยงที่สามารถจัดการได้ และลักษณะที่เปิดกว้างของแผนการดังกล่าวบ่งชี้ถึงความยืดหยุ่น

-- หนังสือพิมพ์ Handelsblatt ของเยอรมนีรายงานในวันนี้ โดยอ้างแหล่งข่าวของทางการเยอรมนีว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) อยู่ระหว่างพิจารณาปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจเยอรมนี

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ทำสถิติสูงสุดในเดือนก.ย. จากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์ และผลตอบแทนจากการลงทุนที่ขยายตัว

-- หนังสือพิมพ์จาการ์ตา โพสต์ รายงานว่า อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันปาล์มรายใหญ่ที่สุดในโลก จะยังคงนโยบายจัดเก็บภาษีส่งออกน้ำมันปาล์มเอาไว้ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมปลายน้ำภายในประเทศ แม้ว่า ประเทศคู่แข่งอย่างมาเลเซียวางแผนที่จะลดภาษีลงก็ตาม

-- ดัชนีวัดสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในเดือนส.ค.ลดลง 0.2 จุด จากระดับเดือนก.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ถดถอยลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ