เงินบาทปิด 30.55/59 ทรงตัว นลท.รอลุ้นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 5, 2012 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 30.55/59 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 30.53/55 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงเล็กน้อย แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างทรงตัวไม่เคลื่อนไหวมากนักในวันนี้ การซื้อขายค่อนข้างเบาบาง คาดว่านักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในคืนนี้ ซึ่งหากตัวเลขดังกล่าวออกมาดีขึ้นก็จะทำให้เพิ่มความมั่นใจต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจะส่งผลให้นักลงทุนกล้าเข้าไปลงทุนในกลุ่มสินทรัพย์สินเสี่ยงมากขึ้น

"ถ้าตัวเลข non farm payroll ปรับตัวดีขึ้น หมายถึงอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่สุด มีความแข็งแกร่งขึ้น ก็จะเป็นตัวบอกที่ทำให้นักลงทุนกล้าไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และจะมีผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 78.34/52 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3005/3018 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในช่วงเปิดตลาดต้นสัปดาห์หน้าว่าจะอยู่ที่ระดับ 30.40-30.65 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ