China Today ข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 9, 2012 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายน้ำตาลในมณฑลยุนนานทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของประเทศ อยู่ที่ 1.76 ล้านตันในปีงบการเงิน 2554/2555 ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เดือนต.ค.ที่แล้วจนถึงสิ้นเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 8.8% เมื่อเทียบรายปี

ภายในสิ้นเดือนก.ย. สต็อกน้ำตาลของมณฑลยุนนานอยู่ที่ 257,800 ตัน เมื่อเทียบกับ 147,100 ตันในปีก่อนหน้า

ปัจจุบัน สต็อกน้ำตาลในพื้นที่เพาะปลูกน้ำตาลที่สำคัญยังคงมีหนาแน่นจากความต้องการที่ซบเซาและน้ำตาลนำเข้าราคาถูกกว่าซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่ฤดูกาลใหม่ของการผลิตน้ำตาลใกล้เข้ามา อุปทานน้ำตาลล็อตใหม่อาจยิ่งสร้างแรงกดดันให้แก่ราคาน้ำตาล

ทั้งนี้ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของจีน จะปิดเผยข้อมูลการจำหน่ายเดือนก.ย.ในเร็วๆนี้

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) เปิดเผยในเว็บไซต์ว่า จีนจะเปิดประมูลถั่วเหลืองในคลังสำรองของรัฐจำนวน 400,000 ตัน

รัฐบาลยังคงเปิดประมูลถั่วเหลืองในคลังสำรองของรัฐด้วยปริมาณดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะสร้างเสถียรภาพให้แก่ราคาถั่วเหลืองในประเทศ และยังเพื่อสำรองพื้นที่สำหรับถั่วเหลืองใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดเร็วๆนี้

สำหรับราคาซื้อขายในการประมูลถั่วเหลืองในคลังสำรองของรัฐครั้งล่าสุดเมื่อราว 2 สัปดาห์ที่แล้วนั้น ซึ่งลดลงตามราคาถั่วเหลืองในตลาดโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ