China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 9, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวานนี้ ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน โดยคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนจะชะลอลงแตะ 7.7% ในปีนี้ จากการประเมินที่ 8.2% ในเดือนพ.ค.

ธนาคารโลกระบุว่าเศรษฐกิจจีนจะกลับมาขยายตัวที่ 8.1% ในปี 2556 เมื่อพิจารณาจากมาตรการต่างๆที่รัฐบาลได้ดำเนินการทั้งในด้านการเงินและการคลัง

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน ปรับเพิ่มขึ้นแตะ 54.3 ในเดือนก.ย.จาก 52.0 ในเดือนส.ค.

ดัชนีที่เพิ่มขึ้นได้หนุนการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจจีนอาจจะฟื้นตัวขึ้นแล้ว

นายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ฝ่ายจีนของ HSBC ระบุว่าภาคบริการของจีนมีการปรับตัวดีขึ้นในเดือนก.ย. จากคำสั่งซื้อใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น

-- ข้อมูลจากระบบดัชนีอสังหาริมทรัพย์จีน ระบุในวันจันทร์ว่า ราคาเฉลี่ยของที่พักอาศัยใหม่ใน 100 เมืองของจีน ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายเดือนเป็นระยะเวลา 4 เดือนติดต่อกันในเดือนก.ย. แต่เป็นการปรับขึ้นในอัตราที่ชะลอลงจากเดือนส.ค.

ผลสำรวจข้อมูลจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทอสังหาริมทรัพย์จีน แสดงให้เห็นว่า ราคาที่พักอาศัยเฉลี่ยใน 100 เมืองของจีน อยู่ที่ 8,753 หยวน/ตารางเมตรในเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.17% จากเดือนส.ค. แต่เป็นอัตราที่ชะลอลงเมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้น 0.24% เมื่อเดือนส.ค.

หากเทียบรายปี ราคาที่พักอาศัยเฉลี่ยใน 100 เมืองในเดือนก.ย.ลดลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน โดยราคาลดลง 1.4% จากปีก่อน หลังจากที่ร่วงลง 1.6% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ