กสทช.ยันความพร้อมประมูล 3G/16 ต.ค.ให้ พนง.หยุดงานเพื่อรักษาความปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 12, 2012 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงาน กสทช.ได้จัดให้มีการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดประมูลใบอนุญาตโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3G ในย่านความถี่ 2.1 กิกกะเฮิร์ตซ แก่ตัวแทนทั้ง 3 บริษัทที่จะเข้าร่วมประมูล คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC), บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ในเครือ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)

ทั้งนี้ เป็นการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูล 3G ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ว่ามีกระบวนการอย่างไรบ้าง หลังจากนั้นจะเป็นการจับฉลากทั้ง 3 บริษัทว่าบริษัทใดจะเป็นผู้เข้าชมสถานที่ที่ใช้ในการประมูลตามลำดับในวันนี้และวันพรุ่งนี้(13 ต.ค.55) ส่วนวันที่ 14 ต.ค.จะให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติทั้ง 3 รายเข้ามาทดสอบการใช้อุปกรณ์ที่ใช้ในการประมูลด้วยตนเองทั้งหมด และในวันที่ 16 ต.ค.ซึ่งเป็นวันเริ่มประมูล พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม จะเป็นผู้จับฉลากในขั้นตอนแรกของการเริ่มประมูลว่าทั้ง 3 บริษัทจะใช้ห้องใดเป็นสถานที่ประมูล

เลขาธิการ กสทช.ยืนยันว่า สำนักงาน กสทช.มีความพร้อมในทุกด้านแล้วสำหรับการประมูล 3G ในวันที่ 16 ต.ค. ทั้งระบบการประมูล ระบบสำรอง ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมด พร้อมกับเตรียมเสนอที่ประชุม กสทช.ประกาศให้วันที่ 16 ต.ค.ซึ่งเป็นวันประมูลใบอนุญาต 3G ให้เป็นวันหยุดเฉพาะสำนักงาน กสทช.ส่วนกลาง เพื่อเป็นมาตรการในการักษาความปลอดภัย แต่หากการประมูลยืดเยื้อจากวันที่ 16 ต.ค.ก็อาจจะขยายวันหยุดเพิ่มเติมตามสถานการณ์

พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช.ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจำนวน 30 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อเป็นกำลังสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัยระหว่างการประมูลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ