China Today:ข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOIC) ระบุวานนี้ว่า จีนมีแนวโน้มนำเข้าถั่วเหลืองสูงสุดทำสถิติใหม่ 57 ล้านตันตลอดทั้งปี 2555 ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

CNGOIC ประเมินว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองของจีนในเดือนต.ค.อยู่ที่ 4.25 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 11.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกัน CNGOIC คาดว่ายอดการนำเข้าในเดือนพ.ย.และธ.ค.จะสูงเกินคาด เนื่องจากราคาสัญญาถั่วเหลืองสหรัฐที่ร่วงลงอย่างมากเมื่อเร็วๆนี้อาจกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อเก็งกำไร

--เจ้าหน้าที่และนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมซอสมะเขือเทศระบุว่า ภัยแล้งรุนแรงจะส่งผลให้การผลิตซอสมะเขือเทศลงครึ่งหนึ่งในเขตเพาะปลูกมะเขือเทศที่สำคัญของจีนในปีนี้

รัฐบาลท้องถิ่นของเขตปกครองตนเองซินเกียง อูยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนระบุว่า ผลผลิตซอสมะเขือเทศคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 435,200 ตันในปีนี้ในเขตดังกล่าว ซึ่งลดลง 51.36% เมื่อเทียบกับหนึ่งปีก่อน

เขตซินเกียงถือเป็นฐานแปรรูปผลิตภัณฑ์มะเขือเทศที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยผลผลิตมะเขือเทศและผลิตภัณฑ์มะเขือเทศคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของผลผลิตทั้งหมดทั่วโลก รัฐบาลระบุว่าเขตซินเกียงมีศักยภาพในการแปรรูปซอสมะเขือเทศปีละ 2 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ