สิงคโปร์ตั้งเป้ารั้งตำแหน่งศูนย์กลางการลงทุนการท่องเที่ยวแห่งเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอส อีสวารัน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และ กิจการภายในของสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ต่อที่ประชุม Tourism Destination Investment Conference Asia ว่า สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการลงทุนที่แข็งแกร่งและห้องทดลองที่มีชีวิตสำหรับการพัฒนาการท่องเที่ยวในเอเชีย

นายอีสวารันระบุว่า การท่องเที่ยวได้สร้างโอกาสด้านการลงทุนหลายอย่างในตลาดเอเชีย โดยอ้างอิงถึงการคาดการณ์เมื่อเร็วๆนี้ในรายงาน Tourism Barometer Report ขององค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ที่ระบุว่า การท่องเที่ยวในเอเชียอาจขยายตัว 4-6% ในปีนี้

“รายงาน Tourism Barometer Report ของ UNWTO ซึ่งเปิดเผยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมายังแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตที่ 8% ต่อปี นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ในบรรดาประเทศเอเชีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดที่ 9%"

รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า มีแผนอนุมัติงบประมาณจำนวน 905 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (741.8 ล้านดอลลาร์) ให้กับกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวสำหรับช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันการขยายตัวของอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ยังได้ก่อสร้างอาคารที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามหลายแห่งสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมไปถึง Gardens by the Bay ที่พึ่งเปิดตัวและสวนสัตว์หมีแพนด้ายักษ์ที่มีกำหนดเปิดตัวในปลายปีนี้ ตลอดทั้งแม่น้ำซาฟารีซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาสแรกปีหน้า และศูนย์กีฬาและหอศิลป์แห่งชาติในปี 2557

“นอกไปจากสถานที่ที่มีความสวยงามแล้ว จะมีการก่อสร้างสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และ บริการค้าปลีกด้วยเช่นกัน" นายอีสวารันกล่าว ซึ่งบ่งชี้ถึงโอกาสในการลงทุนในด้านการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ที่มีมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ