ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: คลายวิตกยุโรป,ดอลล์อ่อน หนุนทองปิดบวก $8.7

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2012 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในยุโรป หลังจากมีข่าวว่าเยอรมนีเปิดกว้างสำหรับการที่สเปนจะขอเครดิตไลน์จากกองทุนช่วยเหลือของยุโรป และดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนีที่ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ในเดือนต.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโร

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 8.7 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 1,746.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินเดือนธ.ค.ปิดที่ 32.959 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 21.60 เซนต์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ปิดที่ 1,645.20 ดอลลาร์/ออนซ์ พุ่งขึ้น 12.90 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 638.95 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 6.35 ดอลลาร์

สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากเยอรมนีเปิดกว้างสำหรับการที่สเปนจะขอเครดิตไลน์จากกองทุนช่วยเหลือของยุโรป นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับรายงานของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป (ZEW) ที่ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของนักลงทุนเยอรมนีในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ติดลบ 11.5 จากติดลบ 18.2 ในเดือนก.ย.

ทั้งนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐถือเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ เพราะจะทำให้มูลค่าของสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์มีราคาถูกลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ