สิงคโปร์เผยการส่งออกลดลงต่อเนื่องในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (ไออี) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศยกเว้นน้ำมัน (NODX) ในเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 3.4% เมื่อเทียบรายปี ภายหลังลดลงเป็นตัวเลขสองหลักที่ 10.7% ในเดือนส.ค. โดยสาเหตุหลักมาจากการหดตัวของยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่บดบังการขยายตัวของการส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์

เมื่อเทียบรายเดือน NODX ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 1.6% มาอยู่ที่ราว 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.15 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากที่ร่วงลง 9.1% ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายเดือน

สำหรับยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในเดือนก.ย.หดตัวอย่างต่อเนื่อง 16.4% เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่ลดลง 11% ในเดือนส.ค. โดยในบรรดาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์นั้น ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) แผงวงจรรวม (ไอซี) และ ไดโอดและทรานซิสเตอร์ดิ่งลงอย่างมากที่ 27.9%, 22.4% และ 21.8% ตามลำดับ เมื่อเทียบรายปี

เมื่อเทียบกับตัวเลขในปีที่แล้ว ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ขยายตัว 4.2% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับที่หดตัว 10.5% ในเดือนส.ค. โดยได้ปัจจัยหนุนจากภาคการต่อเรือ ทองคำ และสื่อสิ่งพิมพ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ