กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬาแนะปรับปรุงเส้นทางคมนาคมสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2012 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการ การท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ตัวแทนบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด บมจ. ไทยแอร์ เอเชีย (AAV) และสายการบินโอเรียนไทย แอร์ไลน์ เข้าร่วมชี้แจงเรื่องนโยบายและแผนในการปรับปรุงท่าอากาศยาน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวของรัฐบาล และพิจารณาเรื่องการเตรียมความพร้อมของสายการบินต้นทุนต่ำ (Low cost) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการย้ายสายการบินต้นทุนต่ำไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง

ภายหลังการพิจารณา คณะกรรมาธิการมีความเห็นว่า การปรับปรุงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวนั้นต้องคำนึงถึงความสะดวกในการเดินทางระหว่างท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง โดยเฉพาะท่าอากาศยานดอนเมืองต้องมีปรับปรุงเส้นทางคมนาคมที่ไปยังท่าอากาศยานและภายในท่าอากาศยานไม่ให้มีความซับซ้อนและผู้โดยสารสามารถเดินทางได้สะดวก

ส่วนกรณีการเตรียมความพร้อมของสายการบินต้นทุนต่ำนั้น คณะกรรมาธิการตั้งข้อสังเกตว่า สายการบินมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเที่ยวบินบ่อยครั้ง การบริการและการตัดสินใจของพนักงานรุ่นใหม่มีความผิดพลาด รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเช็คอินที่ยังไม่มีเท่าที่ควร ดังนั้นจึงอยากให้สายการบินต้นทุนต่ำปรับปรุงในสิ่งเหล่านี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ