คมนาคมเร่งออกกม.คุ้มครองสิทธิผู้โดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำทั้งในปท.-ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) และผู้บริหารระดับสูงของสายการบินพีซี แอร์ ว่า กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้โดยสารที่ใช้บริการของสายการบินแบบเช่าเหมาลำทั้งเส้นทางบินในประเทศ และต่างประเทศ หลังจากเกิดเหตุสายการบินพีซีแอร์ทำผู้โดยสารตกค้างที่ประเทศเกาหลี คาดว่าภายใน 1 เดือนจะประกาศบังคับใช้ตามกฎหมายได้

ส่วนกรณีที่สายการบินพีซีแอร์ทำผู้โดยสารตกค้างที่เกาหลีนั้น บพ.จะยังไม่ยกเลิก หรือเพิกถอนใบอนุญาตทำการบินของ สายการบินพีซีแอร์ เนื่องจากพีซีแอร์ได้ทำการจำหน่ายตั๋วโดยสารออกไปแล้วจนถึงสิ้นเดือนต.ค.นี้ หากเพิกถอนใบอนุญาตอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางไปยังเกาหลี และจากการรับฟังแนวทางการแก้ปัญหาของสายการบินพีซีแอร์เบื้องต้นพอรับฟังได้

บริษัทแจ้งว่าขณะนี้ได้แก้ไขปัญหาด้วยการจัดส่งเจ้าหน้าที่ของสายการบินพีซีแอร์ไปประจำที่สนามบินอินชอน เพื่อทำหน้าที่ในการจ่ายชำระค่าน้ำมันและค่าบริการการบินโดยตรง โดยยกเลิกระบบการชำระเงินผ่านบริษัทตัวแทนที่ชื่อ สกายเจ็ท ซึ่งกำลังมีข้อขัดแย้งกับสายการบินพีซีแอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ