China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2012 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไชน่า เกรน รีเสิร์ฟ คอร์ป (Sinograin) ซึ่งเป็นหน่วยงานสำรองธัญพืชของรัฐบาล ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับมณฑลเหอหนานของจีนเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อเร่งดำเนินการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชที่สำคัญของมณฑลดังกล่าว

นายเจ้า ซวงเหลียน ผู้จัดการทั่วไปของ Sinograin กล่าวว่าบริษัทจะใช้แหล่งทรัพยากรธรรมชาติทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมการผลิต การซื้อ การจัดเก็บ การจำหน่ายและแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในมณฑลเหอหนาน

นอกจากนี้ นายเจ้ากล่าวเสริมว่าบริษัทจะเพิ่มบทบาทที่สำคัญในการกำกับดูแลตลาดและการจัดจำหน่ายเพื่อหนุนภาคอุตสาหรรมการเกษตรให้มีความทันสมัยในภูมิภาคทางตอนกลางของจีน

-- สมาคมน้ำตาลกวางสีเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า คาดว่าผลผลิตอ้อยในเขตปกครองตนเองกวางสี จ้วงของจีน ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จะแตะระดับ 67 ล้านตันในปีการผลิต 2555-2556 ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 10 ล้านตันจากปีการผลิตก่อนหน้า

เมื่อพิจารณาจากผลผลิตอ้อยที่เพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์คาดว่าผลผลิตน้ำตาลของภูมิภาคดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านตัน แตะ 8 ล้านตันในปีการหีบอ้อยหน้า

กระแสคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นในปีการหีบอ้อย 2555-2556 อาจจะถ่วงราคาน้ำตาลลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติเปิดเผยทางเว็บไซต์ว่า จีนจะประมูลขายถั่วเหลือง 400,000 ตันจากคลังสำรองในวันพฤหัสบดีนี้

การร่วงลงของราคาถั่วเหลืองในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมาและฤดูการที่ผลผลิตถั่วเหลืองล็อตใหม่จะเข้าสู่ตลาดนั้น ได้ลดความคึกคักของการประมูลถั่วเหลืองสำรอง ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 2 สัปดาห์

นับแต่เดือนพ.ค.ปีนี้ จีนได้ขายถั่วเหลืองจากกคลังสำรองของรัฐไปแล้วราว 3.33 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ