China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 24 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิน เสี่ยวหมิง ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน กล่าวว่าแนวคิดริเริ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาด้านเทคโนโลยีและความร่วมมือระหว่างประเทศ มีความสำคัญต่อการใช้พลังงานในจีนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายจินกล่าวในการประชุมพลังงานโลกปี 2555 ที่ดูไบว่า “ยังคงมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างจีนและกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วในส่วนของศักยภาพและประสิทธิภาพด้านพลังงาน"

นายจินได้เชิญชวนคณะผู้แทน 2,000 คนจากกว่า 100 ประเทศที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ให้ร่วมกับจีนในการต่อต้านการปล่อยก๊าซคาร์บอนและปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงาน

-- บริษัทไชน่า เนชันแล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชัน (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ได้เริ่มวางแนวท่อส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในทางตะวันตกของพม่าแล้วในเดือนต.ค.

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบาก โครงการท่อส่งพลังงานระยะ 40 กิโลเมตรดังกล่าวนับเป็นส่วนสำคัญของท่อส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติจีน-พม่า

คาดว่าท่อส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติจีน-พม่าจะดำเนินการได้ในเดือนมิ.ย.2556 และจะมีศักยภาพในการจัดส่งน้ำมันดิบ 22 ล้านตัน และก๊าซธรรมชาติ 1.2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ