สมาชิกหอการค้าไทย 800 รายจับมือจัดงานTCC Expo คาดคนเข้างานกว่า 5 แสนคน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 31, 2012 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย อัศรัศกร กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยจะจัดงานแสดงสินค้าหอการค้าไทย(TCC Expo 2012) ระหว่างวันที่ 16-23 พ.ย.55 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ในโอกาสฉลองครบ 80 ปีหอการค้าไทย โดยจะรวบรวมความเป็นที่สุดจากบริษัทที่เป็นสมาชิกหอการค้าไทยกว่า 800 รายมาจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิดที่สุดแห่งสยาม

โดยบริษัทชั้นนำที่จะนำสินค้าที่เป็นที่สุดของแต่ละบริษัทมาจัดแสดง ได้แก่ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เมืองไทยประกันชีวิต, ไทยเบฟเวอเรจ, มิตรผล, เครือเจริญโภคภัณฑ์, เครือสหพัฒน์, บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย, บริษัท ปตท., มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, บริษัท ไทย ยูเนียน ฟรอเซ่น, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500,000 คน

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการ "ยอดกษัตริย์" ซึ่งจะจำลองวังสวนจิตรลดา และแสดงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รับความกรุณาจากมูลนิธิชัยพัฒนาและสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(กปร.) ร่วมจัดแสดงโครงการต่างๆ ในพระราชดำริ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ชื่นชม

อีกทั้งเป็นการเปิดตัวผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก(เอสเอ็มอี) ของไทย ออกสู่สายตาทั้งคนไทยและต่างชาติ เพราะที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรายใหญ่ของไทยมีความพร้อม และเปิดตัวทั้งในและออกสู่ตลาดต่างประเทศได้แล้ว ซึ่งจากนี้ไปหอการค้าไทยจะมุ่งผลักดันให้เอสเอ็มอีให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการมุ่งสู่ตลาดเออีซีที่กำลังจะมีผลบังคับในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ