"ณัฐวุฒิ"รับงานดูแลราคาสินค้า พร้อมประสานงานการผลิตต้นน้ำ-ปลายน้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 2, 2012 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้แบ่งงานให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ดูแลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า, กรมทรัพย์สินทางปัญญา, ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ, สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ และงานดูแลราคาสินค้า แต่การกำกับดูแลกรมการค้าภายในยังอยู่ในความดูแลของตนเองตามเดิม

ด้านนายณัฐวัฒิ กล่าวถึงการรับตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ว่า ไม่ได้มีความหนักใจ และพร้อมจะทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย สำหรับการดูแลราคาสินค้านั้น จากเดิมเคยทำงานที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาแล้วก็จะมีการประสานงานกันมากขึ้นระหว่างการผลิตสินค้าต้นน้ำและปลายน้ำ ส่วนการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำนั้นต้องใช้ระยะเวลานานในการทำให้ราคายางกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งต้องพิจารณาถึงแนวนโยบายที่วางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และให้เกิดผลระยะยาว

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ จะนัดประชุมผู้บริหารของหน่วยงานที่กำกับดูแล เพื่อกำหนดนโยบายในการทำงาน โดยขอให้มีการประชุมหารือก่อน และจะชี้แจงรายละเอียดการทำงานต่างๆ

"การมาดูแลเราคาสินค้านั้น จะต้องมีการวางยุทธศาสตร์ระยะยาวเพื่อแก้ปัญหาราคาสินค้า ซึ่งเวลา 9 เดือน ในการทำงานที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้เข้าใจขั้นตอนการผลิตสินค้ามากขึ้น เพราะกระทรวงเกษตรฯดูแลราคาสินค้าต้นน้ำ แต่กระทรวงพาณิชย์ดูแลราคาปลายน้ำ ซึ่งจะนำมาประยุกต์ใช้กันได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ