"กิตติรัตน์"แบ่งงานใหม่ในก.คลัง ยันรัฐมนตรีน้อยลงแต่ประสิทธิภาพไม่ลด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 5, 2012 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า ได้มีการปรับแบ่งงานที่กำกับดูแลของกระทรวงการคลัง หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ได้ลดจำนวนรัฐมนตรีจาก 3 คนเหลือเพียง 2 คน โดยตนจะกำกับดูแล สำนักงานรัฐมนตรี, สำนักงานปลัดกระทรวง, กรมบัญชีกลาง, กรมธนารักษ์, สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ, สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ, สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และกำกับดูแลในเรื่องที่ต้องเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ส่วนหน่วยงานรัฐวิสาหกิจนั้น จะกำกับดูแลธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด, บริษัท สหโรงแรมและการท่องเที่ยว จำกัด และสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน

ในส่วนของนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง จะกำกับดูแลกรมสรรพากร, กรมศุลกากร, กรมสรรพสามิต และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จะกำกับดูแลสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, โรงงานยาสูบ, สำนักงานกองทุนเมืองภูมิภาค, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, องค์การสุรา, โรงงานไพ่, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย,บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมและบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกันภัย (คปภ.)

นายกิตติรัตน์ ระบุว่า การลดจำนวนรัฐมนตรีกระทรวงการคลังจาก 3 คนเหลือเพียง 2 คน จะไม่กระทบต่อประสิทธิภาพในการบริหารงาน เพราะที่ผ่านมารัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนได้บริหารงานหน่วยงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่านายทนุศักดิ์ จะสามารถบริหารงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ