China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 6, 2012 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนเปิดตัวกฏระเบียบริหารราชการสำหรับการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าในเว็บไซต์ของรัฐบาลวานนี้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2555

กฎเกณฑ์ฉบับใหม่นี้จะอธิบายคำจำกัดความของคำว่า "การซื้อขายล่วงหน้า" อย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก และยกเลิกการกำหนดการซื้อขายล่วงหน้าแบบ deformed เพื่อปรับปรุงตลาดขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าให้ถูกต้อง

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้เพิ่มกฎเกณฑ์บางประการเกี่ยวกับการลงทุนของหน่วยงานต่างประเทศในสัญญาล่วงหน้าของจีน เพื่อนำไปสู่นวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมสัญญาล่วงหน้า

-- ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอนัลรายงานวันนี้ว่า จีนมีแนวโน้มออกนโยบายที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมเมล็ดพืชในไตรมาส 4 ปีนี้

แม้ว่าอุตสาหกรรมเมล็ดพืชยังคงอยู่ในระยะระบายสต็อกก็ตาม แต่นักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อบริษัทเมล็ดพืชชั้นนำในไตรมาส 4 เมื่อพิจารณาจากปัจจัยหนุนจากปัจจัยพื้นฐาน

ขณะนี้ แผนพัฒนาแห่งชาติว่าด้วยอุตสาหกรรมเมล็ดพืชเพาะปลูกสมัยใหม่ ซึ่งครอบคลุมปี 2554-2563 ได้รับการอนุมัติแล้วและกำลังจะเปิดเผยเร็วๆนี้ หลังจากการเปิดผยแผนดังการณ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องออกมาตรการสนับสนุน อาทิ การจัดตั้งกองทุนอุตสาหกรรมเมล็ดพืชและระดมเงินอุดหนุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ